4 บริการของเรา
- บริการถ่ายทอดการสื่อสาร แบบข้อความสั้น (SMS)
- บริการถ่ายทอดการสื่อสาร แบบรับ-ส่งข้อความผ่าน แอปพลิเคชัน TTRS Message
- บริการถ่ายทอดการสื่อสาร แบบสนทนาข้อความผ่าน แอปพลิเคชัน TTRS Live Chat
- บริการถ่ายทอดการสื่อสาร แบบสนทนาข้อความบนเว็บไซต์
- บริการถ่ายทอดการสื่อสาร แบบสนทนาวิดีโอบนเว็บไซต์
- บริการถ่ายทอดการสื่อสาร แบบสนทนาวิดีโอผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Video
- บริการถ่ายทอดการสื่อสาร แบบสนทนาวิดีโอผ่านเครื่องบริการถ่ายทอดการสื่อสารสาธารณะ (ตู้ TTRS)
- บริการถ่ายทอดการสื่อสาร แบบปรับปรุงเสียงพูดสำหรับหรับผู้ไร้กล่องเสียง และผู้ที่ปากแหว่งเพดานโหว่
- บริการถ่ายทอดการสื่อสาร แบบแปลงเสียงเป็นข้อความผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Caption
- บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาวิดีโอผ่านโทรศัพท์วิดีโอ
บริการถ่ายทอดการสื่อสาร แบบข้อความสั้น (SMS)
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบข้อความสั้น (SMS) เป็นการให้บริการถ่ายทอดการสื่อสารโดยผู้ที่บกพร่องทางการได้ยินใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ส่ง SMS แจ้งชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ผู้รับปลายทาง (คนหูดี) พร้อมข้อความที่ต้องการติดต่อมายังศูนย์ TTRS จากนั้นเจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารจะติดต่อไปยังผู้รับปลายทาง (คนหูดี) เพื่อแจ้งข้อความดังกล่าวให้ทราบ หากผู้รับปลายทาง (คนหูดี) มีข้อความตอบกลับ เจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารจะส่ง SMS กลับไปยังผู้ที่บกพร่องทางการได้ยิน
ข้อแนะนำในการใช้บริการ
– ส่งข้อความมาที่หมายเลข 086-000-5055
– ในการใช้บริการ SMS กรณีทั่วไป ขอให้แจ้งรายละเอียดให้ครบถ้วนในการส่งข้อความ ดังนี้
-
-
-
- ชื่อคนหูดี
- หมายเลขโทรศัพท์ของคนหูดี
- ข้อความ
- ชื่อคนหูหนวก
-
-
– ในการใช้บริการ SMS กรณีฉุกเฉิน ขอให้ส่งรายละเอียดให้ครบถ้วนในการส่งข้อความ ดังนี้
-
-
-
- ด่วนหมอ 1669/ด่วนตำรวจ 191/ด่วนไฟไหม้ 199
- ชื่อ-นามสกุล
- ปัญหาอะไร
- ตอนนี้อยู่ที่ไหน
-
-
– เจ้าหน้าที่สามารถปฏิเสธการให้บริการ หากผู้ใช้บริการมีการใช้คำไม่สุภาพหรือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบรับ-ส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Message
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบรับ-ส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Message เป็นการให้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบการรับส่งข้อความ รูปภาพหรือคลิปวิดีโอภาษามือ โดยพิมพ์หมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับปลายทาง (คนหูดี) ที่ต้องการติดต่อ จากนั้นส่งข้อความโดยสามารถแนบรูปภาพ หรือแนบคลิปวิดีโอภาษามือที่มีความยาวไม่เกิน 2 นาที สามารถระบุพิกัดที่อยู่ปัจจุบัน ณ ขณะที่ส่งข้อความได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารจะติดต่อไปยังผู้รับปลายทาง (คนหูดี) เพื่อแจ้งข้อความดังกล่าวให้ทราบ หากผู้รับปลายทาง (คนหูดี) มีข้อความตอบกลับ เจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารจะส่งข้อความพร้อมรูปภาพ หรือข้อความพร้อมคลิปวิดีโอภาษามือกลับไปยังผู้ที่บกพร่องทางการได้ยิน ทำเช่นนี้จนจบข้อความสนทนา
ข้อแนะนำในการใช้บริการ
– สมัครสมาชิกได้ทาง Line ID : ttrs.thailand หรือ Facebook : TTRS Thailand
– ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ App Store (iOS) หรือ Play Store (Android) โดยพิมพ์คำว่า TTRS Message
– ในการใช้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบรับ-ส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Message กรณีทั่วไป ขอให้ส่งรายละเอียดให้ครบถ้วนในการสนทนาข้อความ ดังนี้
-
-
-
- ชื่อคนหูดี
- หมายเลขโทรศัพท์ของคนหูดี
- ชื่อคนหูหนวก
-
-
– ในการใช้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบรับ-ส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Message กรณีฉุกเฉิน ขอให้ส่งรายละเอียดให้ครบถ้วนในการสนทนาข้อความ ดังนี้
-
-
-
- ด่วนหมอ 1669/ด่วนตำรวจ 191/ด่วนไฟไหม้ 199
- ชื่อ-นามสกุล
- ปัญหาอะไร
- ตอนนี้อยู่ที่ไหน
-
-
– ผู้ใช้บริการสามารถส่งคลิปวิดีโอภาษามือความยาวไม่เกิน 2 นาที
– เจ้าหน้าที่สามารถปฏิเสธการให้บริการ หากผู้ใช้บริการมีการใช้คำไม่สุภาพหรือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาข้อความผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Live Chat
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาข้อความผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Live Chat เป็นการให้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบพิมพ์ข้อความสนทนาบนแอปพลิเคชันที่อยู่ในสมาร์ทโฟน หรือแท็ปเล็ต โดยพิมพ์หมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับปลายทาง (คนหูดี) ที่ต้องการติดต่อ จากนั้นพิมพ์ข้อความที่ต้องการติดต่อผู้รับปลายทาง (คนหูดี) ทีละประโยค เจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารจะติดต่อไปยังผู้รับปลายทาง (คนหูดี) เพื่อแจ้งข้อความดังกล่าวให้ทราบ เมื่อผู้รับปลายทาง (คนหูดี) มีการโต้ตอบการสนทนา เจ้าหน้าที่ ถ่ายทอดการสื่อสารจะพิมพ์ข้อความดังกล่าว กลับไปยังผู้ที่บกพร่องทางการได้ยิน ทำเช่นนี้จนจบการพิมพ์ข้อความสนทนา
ข้อแนะนำในการใช้บริการ
– สมัครสมาชิกได้ทาง Line ID : ttrs.thailand หรือ Facebook : TTRS Thailand
– ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ App Store (iOS) หรือ Play Store (Android) โดยพิมพ์คำว่า TTRS Live Chat
– ในการใช้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาข้อความผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Live Chat กรณีทั่วไป ขอให้ส่งรายละเอียดให้ครบถ้วนในการสนทนาข้อความ ดังนี้
-
-
-
- ชื่อคนหูดี
- หมายเลขโทรศัพท์ของคนหูดี
- ชื่อคนหูหนวก
-
-
– ในการใช้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาข้อความผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Live Chat กรณีฉุกเฉิน ขอให้ส่งรายละเอียดให้ครบถ้วนในการสนทนาข้อความ ดังนี้
-
-
-
- ด่วนหมอ 1669/ด่วนตำรวจ 191/ด่วนไฟไหม้ 199
- ชื่อ-นามสกุล
- ปัญหาอะไร
- ตอนนี้อยู่ที่ไหน
-
-
– ผู้ใช้บริการควรมีความสามารถในการพิมพ์ภาษาไทย เพื่อการสื่อสารที่ถูกต้องและรวดเร็ว
– เจ้าหน้าที่สามารถปฏิเสธการให้บริการ หากผู้ใช้บริการมีการใช้คำไม่สุภาพหรือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาข้อความบนเว็บไซต์
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาข้อความบนเว็บไซต์ เป็นการให้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบพิมพ์ข้อความสนทนาบนเว็บไซต์ www.ttrs.or.th โดยพิมพ์ชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับปลายทาง (คนหูดี) ที่ต้องการติดต่อ จากนั้นพิมพ์ข้อความที่ต้องการติดต่อกับผู้รับปลายทาง (คนหูดี) ทีละประโยค เจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารจะติดต่อไปยังผู้รับปลายทาง (คนหูดี) เพื่อแจ้งข้อความดังกล่าวให้ทราบ เมื่อผู้รับปลายทาง (คนหูดี) มีการโต้ตอบการสนทนา เจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารจะพิมพ์ข้อความดังกล่าวกลับไปยังผู้ที่บกพร่องทางการได้ยิน ทำเช่นนี้จนจบการพิมพ์ข้อความสนทนา
ข้อแนะนำในการใช้บริการ
– สมัครสมาชิกได้ทาง Line ID : ttrs.thailand , Facebook : TTRS Thailand
หรือ www.ttrs.or.th เมนู “สมัครสมาชิก”
– เข้าใช้บริการได้ที่ www.ttrs.or.th เลือก “สนทนาข้อความ” โดยใช้ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
– ในการใช้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาข้อความบนเว็บไซต์ กรณีทั่วไป ขอให้ส่งรายละเอียดให้ครบถ้วนในการสนทนาข้อความ ดังนี้
-
-
-
- ชื่อคนหูดี
- หมายเลขโทรศัพท์ของคนหูดี
- ชื่อคนหูหนวก
-
-
– ในการใช้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาข้อความบนเว็บไซต์ กรณีฉุกเฉิน ขอให้ส่งรายละเอียดให้ครบถ้วนในการสนทนาข้อความ ดังนี้
-
-
-
- ด่วนหมอ 1669/ด่วนตำรวจ 191/ด่วนไฟไหม้ 199
- ชื่อ-นามสกุล
- ปัญหาอะไร
- ตอนนี้อยู่ที่ไหน
-
-
– ผู้ใช้บริการควรมีความสามารถในการพิมพ์ภาษาไทย เพื่อการสื่อสารที่ถูกต้องและรวดเร็ว
– เจ้าหน้าที่สามารถปฏิเสธการให้บริการ หากผู้ใช้บริการมีการใช้คำไม่สุภาพหรือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาวิดีโอบนเว็บไซต์
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาวิดีโอบนเว็บไซต์ เป็นการให้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาภาษามือผ่านเว็บไซต์ www.ttrs.or.th โดยผู้ที่บกพร่องทางการได้ยินพิมพ์ชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับปลายทาง (คนหูดี) ที่ต้องการจะติดต่อ จากนั้นผู้ที่บกพร่องทางการได้ยินจะสื่อสารโดยการทำภาษามือหรือพิมพ์ข้อความมายังเจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารเพื่อแจ้งข้อมูลการติดต่อ เมื่อเจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารติดต่อไปยังผู้รับปลายทาง (คนหูดี) เจ้าหน้าที่จะแปลภาษามือเป็นภาษาพูดให้ผู้รับปลายทาง (คนหูดี) ทราบ เมื่อผู้รับปลายทาง (คนหูดี) มีการโต้ตอบการสนทนา เจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารจะแปลจากภาษาพูดเป็นภาษามือกลับไปยังผู้ที่บกพร่องทางการได้ยิน ทำเช่นนี้จนจบการสนทนา
ข้อแนะนำในการใช้บริการ
– สมัครสมาชิกได้ทาง Line ID : ttrs.thailand , Facebook : TTRS Thailand
หรือ www.ttrs.or.th เมนู “สมัครสมาชิก”
– เข้าใช้บริการได้ที่ www.ttrs.or.th เลือก “สนทนาวิดีโอ” โดยใช้ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ใช้ผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตแท็บเล็ตที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบ Wifi หรือ สัญญาณอินเทอร์เน็ตโทรศัพท์มือถือ
– ความเร็วอินเทอร์เน็ตควรมีค่า Upload อย่างน้อย 1 MB เนื่องจากมีผลต่อความคมชัดของวิดีโอภาษามือ
– ในการใช้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาวิดีโอบนเว็บไซต์ กรณีทั่วไป ขอให้เตรียมข้อมูลที่ต้องการติดต่อ ดังนี้
-
-
-
- ชื่อคนหูดี
- หมายเลขโทรศัพท์ของคนหูดี
-
-
– ในการใช้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาวิดีโอบนเว็บไซต์ กรณีฉุกเฉิน ขอให้เตรียมข้อมูลที่ต้องการติดต่อ ดังนี้
-
-
-
- ด่วนหมอ 1669/ด่วนตำรวจ 191/ด่วนไฟไหม้ 199
- ชื่อ-นามสกุล
- ปัญหาอะไร
- ตอนนี้อยู่ที่ไหน
-
-
– กรุณาแต่งกายให้สุภาพ
– ขณะใช้บริการ ควรเปิดไฟให้มีแสงสว่างเพียงพอ
– กรุณาทำท่าภาษามือให้ชัดเจน ไม่เร็วจนเกินไป
– เมื่อต้องการวางสาย กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารทุกครั้ง
– เจ้าหน้าที่สามารถปฏิเสธการให้บริการ หากผู้ใช้บริการมีการใช้คำไม่สุภาพหรือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาวิดีโอผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Video
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาวิดีโอผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Video เป็นการให้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบการสนทนาภาษามือผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบ Wifi หรือ สัญญาณอินเทอร์เน็ตโทรศัพท์มือถือ โดยผู้ที่บกพร่องทางการได้ยินพิมพ์หมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับปลายทาง (คนหูดี) ที่ต้องการติดต่อ และกดปุ่มโทรออกเพื่อติดต่อเข้ามาที่เจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสาร แจ้ง
ชื่อคนหูดีที่ต้องการติดต่อ จากนั้นผู้ที่บกพร่องทางการได้ยินจะสื่อสารโดยการทำภาษามือหรือสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารเพื่อแจ้งข้อมูลการติดต่อ เจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารจะแปลภาษามือเป็นภาษาพูดให้ผู้รับปลายทาง (คนหูดี) ทราบ เมื่อผู้รับปลายทาง (คนหูดี) มีการโต้ตอบการสนทนา เจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารจะแปลจากภาษาพูดเป็นภาษามือกลับไปยังผู้ที่บกพร่องทางการได้ยิน ทำเช่นนี้จนจบการสนทนา
ข้อแนะนำในการใช้บริการ
– สมัครสมาชิกได้ทาง Line ID : ttrs.thailand หรือ Facebook : TTRS Thailand
– ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ App Store (iOS) หรือ Play Store (Android) โดยพิมพ์คำว่า TTRS Video
– แนะนำให้ใช้แอปพลิเคชันนี้ผ่าน Wifi หรือ สัญญาณอินเทอร์เน็ตโทรศัพท์มือถือ ที่มีความเร็วอินเทอร์เน็ตมากพอ เนื่องจากมีผลต่อความคมชัดของวิดีโอภาษามือ
– ในการใช้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาวิดีโอผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Video กรณีทั่วไป ขอให้ส่งรายละเอียดให้ครบถ้วนในการสนทนา ดังนี้
-
-
-
- หมายเลขโทรศัพท์ของคนหูดี
- ชื่อคนหูดี
-
-
– ในการใช้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาวิดีโอผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Video กรณีฉุกเฉิน ให้เลือกเมนูตามเรื่องฉุกเฉินที่ต้องการติดต่อได้แก่
ฉุกเฉินการแพทย์
ฉุกเฉินตำรวจ
หรือฉุกเฉินดับเพลิง
แจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารทราบให้ครบถ้วน ว่าต้องการแจ้งเหตุเรื่องอะไร ตอนนี้อยู่ที่ไหน
เมื่อใช้บริการสนทนาวิดีโอ
– กรุณาแต่งกายให้สุภาพ
– ขณะใช้บริการ ควรเปิดไฟให้มีแสงสว่างเพียงพอ
– กรุณาทำท่าภาษามือให้ชัดเจน ไม่เร็วจนเกินไป
– เมื่อต้องการวางสาย กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารทุกครั้ง
– เจ้าหน้าที่สามารถปฏิเสธการให้บริการ หากผู้ใช้บริการมีการใช้คำไม่สุภาพหรือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาวิดีโอผ่านเครื่องบริการถ่ายทอดการสื่อสารสาธารณะ (ตู้ TTRS)
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาวิดีโอผ่านเครื่องบริการถ่ายทอดการสื่อสารสาธารณะ (ตู้ TTRS) เป็นการให้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบการสนทนาภาษามือผ่านเครื่องบริการถ่ายทอดการสื่อสารสาธารณะ (ตู้ TTRS) โดยผู้ที่บกพร่องทางการได้ยินพิมพ์ชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับปลายทาง (คนหูดี) ที่ต้องการติดต่อ จากนั้นจะสื่อสารโดยการทำภาษามือหรือพิมพ์ข้อความมายังเจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสาร เมื่อเจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารติดต่อไปยังผู้รับปลายทาง (คนหูดี) เจ้าหน้าที่จะแปลภาษามือเป็นภาษาพูดให้ผู้รับปลายทาง (คนหูดี) ทราบ เมื่อผู้รับปลายทาง (คนหูดี) มีการโต้ตอบการสนทนา เจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารจะแปลจากภาษาพูดเป็นภาษามือกลับไปยังผู้ที่บกพร่องทางการได้ยิน ทำเช่นนี้จนจบการสนทนา
จุดติดตั้งตู้ TTRS
– รายชื่อสถานที่ติดตั้งตู้ TTRS จำนวน 180 แห่ง สามารถรับชมได้ที่เมนู “สถานที่ติดตั้งตู้ TTRS 180 แห่ง” แถบด้านล่างของเว็บไซต์
ข้อแนะนำในการใช้บริการ
– สามารถใช้บริการได้ตามจุดที่มีการติดตั้งตู้ TTRS จำนวน 180 แห่ง
– ในการใช้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาวิดีโอผ่านเครื่องบริการถ่ายทอดการสื่อสารสาธารณะ (ตู้ TTRS) ขอให้เตรียมข้อมูลที่ต้องการติดต่อ ดังนี้
-
-
-
- ชื่อคนหูดี
- หมายเลขโทรศัพท์ของคนหูดี
- ชื่อคนหูหนวก
- หมายเลขโทรศัพท์ของคนหูหนวก
-
-
– เพื่อความปลอดภัย กรุณาสวมรองเท้าขณะใช้ตู้ TTRS และไม่ใช้ตู้ขณะตัวเปียกน้ำ
– กรุณาแต่งกายให้สุภาพ
– ขณะใช้บริการ ควรเปิดไฟให้มีแสงสว่างเพียงพอ
– กรุณาทำท่าภาษามือให้ชัดเจน ไม่เร็วจนเกินไป
– เมื่อต้องการวางสาย กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารทุกครั้ง
– เจ้าหน้าที่สามารถปฏิเสธการให้บริการ หากผู้ใช้บริการมีการใช้คำไม่สุภาพหรือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบปรับปรุงเสียงพูดสำหรับหรับผู้ไร้กล่องเสียง และผู้ที่ปากแหว่งเพดานโหว่
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบปรับปรุงเสียงพูดสำหรับผู้ไร้กล่องเสียง และผู้ที่ปากแหว่งเพดานโหว่ เป็นการให้บริการถ่ายทอดการสื่อสารสำหรับผู้ไร้กล่องเสียงและผู้ที่ปากแหว่งเพดานโหว่ที่มีปัญหาการพูดไม่ชัด เมื่อใช้โทรศัพท์สื่อสารกับผู้รับปลายทางทำให้ผู้รับปลายทางไม่สามารถรับฟังได้ชัดเจน จึงมีบริการสายพิเศษที่มีโปรแกรมปรับปรุงเสียงพูดของผู้ไร้กล่องเสียงและผู้ที่ปากแหว่งเพดานโหว่ให้ชัดขึ้นและส่งเสียงที่ปรับปรุงให้ใหม่กับผู้รับปลายทาง
ข้อแนะนำในการใช้บริการ
– โทรศัพท์เลขหมาย 1412 กด 1 สำหรับเข้าสู่บริการปรับปรุงเสียงพูดของผู้ไร้กล่องเสียง
– โทรศัพท์เลขหมาย 1412 กด 1 สำหรับเข้าสู่บริการปรับปรุงเสียงพูดของผู้ที่ปากแหว่งเพดานโหว่
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบแปลงเสียงเป็นข้อความผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Caption
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบแปลงเสียงเป็นข้อความผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Caption เป็นการให้บริการถ่ายทอดการสื่อสารสำหรับผู้ที่บกพร่องทางการได้ยินแบบหูตึงหรือผู้สูงอายุ สามารถโทรศัพท์เข้ามายังศูนย์ TTRS ผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Caption สำหรับแปลงเสียงเป็นข้อความช่วยให้ผู้ที่บกพร่องทางการได้ยินแบบหูตึงหรือผู้สูงอายุได้ยินเสียงพร้อมกับเห็นข้อความที่ตรงกับเสียงไปพร้อมกัน
ข้อแนะนำในการใช้บริการ
– ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ App Store (iOS) หรือ Play Store (Android) โดยพิมพ์คำว่า TTRS Caption
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาวิดีโอผ่านโทรศัพท์วิดีโอ
บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาวิดีโอผ่านโทรศัพท์วิดีโอ (TTRS Video Phone) เป็นการให้บริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบการสนทนาภาษามือผ่านเครื่องโทรศัพท์วิดีโอ (Video Phone) การใช้งานในกรณีที่คนพิการทางการได้ยินเข้ามาติดต่อภายในหน่วยงาน และไม่สามารถสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานได้ เจ้าหน้าที่ (คนหูดี) จะใช้เครื่องโทรศัพท์วิดีโอ (Video Phone) โทรติดต่อเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสาร โดยเจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารจะแปลภาษามือของคนพิการทางการได้ยินเป็นเสียงให้กับเจ้าหน้าที่ (คนหูดี) ฟัง และเมื่อเจ้าหน้าที่ (คนหูดี) พูด เจ้าหน้าที่ถ่ายทอดการสื่อสารจะแปลเสียงเจ้าหน้าที่ (คนหูดี) เป็นภาษามือให้กับคนพิการทางการได้ยิน ทำเช่นนี้จนจบการสนทนา
โดยมีสถานที่ติดตั้ง ดังนี้ ที่ติดตั้งตามสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำจังหวัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ) สมาคมและชมรมคนหูหนวก บริษัทเอกชนที่มีคนหูหนวกทำงาน และขนส่งมวลชน เช่น รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิ้งก์
สถานที่ติดตั้ง TTRS Video Phone
– รายชื่อสถานที่ติดตั้ง TTRS Video Phone สามารถรับชมได้ที่เมนู “รายชื่อสถานที่ติดตั้ง TTRS Video Phone” แถบด้านล่างของเว็บไซต์